Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/10/2022

Công an xã Ea Uy huyện Krông Pắc cấp biển số xe máy trong ngày đầu tiên triển khai

Ngày 29/9/2022 Công an tỉnh Đăk Lăk đã ra Quyết định về việc thí điểm phân cấp công tác đăng ký và quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk cho Công an xã Ea Uy. Tổ chức thí điểm đăng ký xe theo mô hình cụm: Như vậy người dân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn xã Ea Uy và xã Ea yiêng sẽ đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) tại Công an xã Ea Uy.

Những ngày đầu cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện được công an xã thực hiện bảo đảm đúng quy trình, quy định. Anh Nguyễn Thanh Trang tại Thôn Tân lợi 2 là người sở hữu biển số xe máy đầu tiên do Công an xã Ea Uy cấp, bộc bạch: “Ra huyện với tỉnh làm thì xa, khó khăn cho mình. Nay được đăng ký xe tại xã tôi thấy rất thuận lợi, nhanh nữa. Lực lượng công an cũng niềm nở, hỗ trợ tích cực để tôi hoàn thành việc đăng ký. Nhờ vậy mà chưa đến 20 phút, tôi đã có biển số xe”.

2 hung

Anh Nguyễn Thanh Trang, Thôn Tân lợi 2 ngày đầu đăng ký biển số xe mô tô, xe gắn máy tại Công an xã Ea Uy

ng dep

xuan 2

Hình ảnh một số người dân ngày đầu đăng ký xe mô tô, xe gắn máy tại Công an xã Ea Uy

Chủ xe sau khi nộp thuế trước bạ sẽ mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ nguồn gốc xe, hóa đơn, chứng từ tài chính (biên lai, phiếu thu), lệ phí đăng ký xe máy... đến trụ sở công an xã điền tờ khai. Sau khi người dân khai báo, công an xã sẽ cà số khung, số máy.

Sau khi đã hoàn thành các bước nộp lệ phí trước bạ và nộp hồ sơ đăng ký xe, chủ xe sẽ được bấm chọn biển số và giao biển số và lấy đăng ký xe.

Để chuẩn bị cho việc đăng ký xe tại cấp xã, thời gian qua, Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ trực tiếp thực hiện về nghiệp vụ, quy trình công tác. Đồng thời, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, phương tiện kỹ thuật, nguồn nhân lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi để triển khai việc đăng ký, cấp biển số cho dân.

Có thể thấy, việc phân quyền cấp đăng ký xe cho công an cấp xã sẽ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đăng ký sở hữu xe máy. Điều này còn giúp lực lượng công an cấp xã quản lý chặt chẽ xe máy đăng ký trên địa bàn, từ đó nắm chắc cơ sở, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật./.

BBT: Trang TTĐT xã Ea Uy.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang