Chủ nhật, ngày 15 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/07/2024

Đoàn Thanh niên xã Ea Uy với công tác quản lý các nguồn vốn vay từ ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc

Trong những năm vừa qua, nhờ có nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pắc, người dân trên địa bàn xã Ea Uy được sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi để phát triển kinh tế như chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng nhà ở, xây mới CTNS, CTVS… và nhiều chương trình tín dụng chính sách khác.

d8b4010577d7d2898bc68

Đến nay, Đoàn thanh niên xã Ea Uy quản lý 03 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), với 157 hộ vay, dư nợ 7 tỷ đồng và không có nợ quá hạn. Đoàn thanh niên cũng như các tổ TK&VV luôn tham gia đầy đủ buổi giao ban thường kỳ của ngân hàng để nắm bắt tình hình và nắm rõ các nguồn vốn vay ưu đãi nhờ đó tuyên truyền một cách thiết thực đến tổ viên, hội viên thanh niên.

0a10d1a1a773022d5b627

Không chỉ vậy, ngân hàng chính sách xã hội huyện còn hổ trợ vốn vay chương trình Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn để hộ vay xây mới công trình nước sạch, công trình vệ sinh. Song song với công tác vay vốn, BCH Đoàn xã phối hợp với các tổ TK&VV vận động tổ viên chấp hành Quy ước hoạt động của Tổ, thự hành tiết kiệm, chia sẻ kinh nghiệm trong sử dụng vốn; trả nợ gốc, lãi đúng kỳ hạn; sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin và các hoạt động khác của NHCSXH, tăng cường phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 4/4 Ban quản lý Tổ TK&VV giúp cho các tổ trưởng quản lý tốt nguồn vốn vay và hướng dẫn các hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đại của Chính phủ. Nhiều ĐVTN đã được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi với lãi suất ưu đãi để vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, Hội Đoàn TN còn chỉ đạo 4/4 Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thực hiện tốt công tác quản lý vốn vay; thực hiện tốt công tác bình xét đối tượng vay một cách công khai, dân chủ, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy trình; duy trì chế độ sinh hoạt tổ tiết kiệm và vay vốn tại các chi hội từ 3-6 tháng/lần, đôn đốc thu lãi, tiền gửi hàng tháng có hồ sơ sổ sách ghi chép, theo dõi đầy đủ.

d2e33f544986ecd8b5976

a04467f51127b479ed365

Công trình nước sạch, công trình vệ sinh của hộ vay Nguyễn Thị Diệp, thôn 8

Từ hiệu quả hoạt động uỷ thác NHCSXH, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến bà con nhằm phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất đến người dân. Qua đó thể hiện được sự quan tâm của Nhà nước đối với người dân có nguồn vốn để phát triển kinh tế.

Tin&ảnh: BBT xã Ea Uy

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang