Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 05/09/2024

Hoạt động giao dịch tại Điểm giao dịch UBND xã Ea Uy của Ngân hàng Chính sách xã hội Huyện Krông Pắc

Với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”, cùng với việc phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể nhận ủy thác, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pắc luôn duy trì hiệu quả hoạt động giao dịch tại các xã, thị trấn (gọi tắt là Điểm giao dịch xã). Qua đó, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương.

Ảnh Đại diện T8Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Krông pắc thực hiện giải ngân, thu lãi, nợ hằng tháng ngay tại điểm giao dịch xã, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách.

Đã thành thông lệ từ nhiều năm qua, vào sáng ngày 11 hàng tháng, tại Điểm giao dịch xã EaUy NHCSXH Huyện Krông Pắc triển khai các chương trình nguồn vốn tín dụng chính sách cho vay hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách giữa các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Krông pắc.

Bà H Bu Niê Buôn Hàng 1A, xã EaUy cho biết: "Cùng với khó khăn về nguồn vốn, chúng tôi còn thiếu thốn cả phương tiện đi lại nên việc giải ngân vốn vay, trả nợ, trả lãi hằng tháng của NHCSXH được thực hiện ngay tại xã rất thuận lợi cho người dân vay vốn là hộ nghèo và đối tượng chính sách. Bởi, điểm giao dịch đặt tại xã không chỉ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại mà còn trực tiếp được nghe cán bộ ngân hàng tuyên truyền, hướng dẫn chính sách ưu đãi, cách sử dụng vốn vay hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình".

Các hoạt động giao dịch được UBND xã quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm giao dịch đảm bảo an toàn, hoạt động hiệu quả. Nhờ đó, vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH được triển khai đến tất cả các hộ nghèo hộ chính sách trên địa bàn xã. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, tổ chức, đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ TK&VV tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát, thẩm định, giải ngân vốn tín dụng chính sách ưu đãi đến đúng đối tượng, đúng quy định. 

Ông Trần Xuân Vĩnh, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện cho biết: điểm giao dịch xã được bố trí phiên giao dịch vào các ngày cố định trong tháng và có thể bổ sung khi khối lượng công việc phát sinh.

Tại mỗi phiên giao dịch, cán bộ NHCSXH trực tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, nhận tiền gửi, đồng thời họp giao ban với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã và Tổ trưởng Tổ TK&VV. Để đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch, tại mỗi Điểm giao dịch xã có 4 - 5 cán bộ, được lắp đặt camera giám sát, máy tính, máy đếm tiền... với tinh thần “phục vụ tại nhà, giải ngân tại xã”.

Điểm giao dịch được bố trí trong khuôn viên của UBND xã, thực hiện giao dịch vào ngày, giờ cố định hằng tháng (kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật).

Tại đây, các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi, danh sách khách hàng đang vay vốn cũng như các thông tin về điều kiện, quy trình, thủ tục vay vốn của từng chương trình cho vay của NHCSXH đều được niêm yết công khai, khách hàng thực hiện giao dịch trực tiếp với NHCSXH để gửi tiền tiết kiệm, nhận tiền vay và trả nợ dưới sự chứng kiến của các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ trưởng Tổ TK&VV và chính quyền cấp xã.

Hoạt động của Điểm giao dịch xã được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và được nhân dân đồng tình, ủng hộ, bởi mô hình vừa tạo thuận lợi cho các đối tượng thụ hưởng tiếp cận dịch vụ, thông tin về tín dụng chính sách xã hội, giảm chi phí, thời gian đi lại, vừa đảm bảo hoạt động tín dụng chính sách xã hội dân chủ, công khai, minh bạch, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của chính quyền địa phương đối với hoạt động tín dụng chính sách tại địa bàn.

Nhờ đó phát huy hiệu quả nguồn vốn vay tín dụng chính sách, góp phần hiện thực hóa mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. 

Tin&ảnh: BBT xã Ea Uy

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang