Chủ nhật, ngày 12 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/04/2024

Mô hình phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo thoát nghèo bền vững Từ nguồn vốn vay của NHCS xã Hội Ngân Hàng chính sách xã Hội là một kênh vay vốn ưu đãi ưu việt nhân văn của Đảng và nhà nước ta. Dành cho hộ nghèo, cận nghèo và những đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong những năm qua hiệu quã, từ ngồn vốn vay của NHCS, đã mang lại cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cân nghèo phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, giải quyết việt làm bảo đảm an sinh xã hội. Hội nông dân xã EaUy quãn lý ủy thác cho vay 6 tổ 1 thôn và 1 buôn hàng 1c, tổng dư nợ 11.6 tỷ đồng/282 tổ viên. là đơn vị làm tốt công tác ủy thác cho vay, tỷ lệ dư nợ tăng dần theo hàng năm, nhiều năm liền không có nợ quá hạn, không có lãi tồn. Hiệu quã từ nguồn vốn vay của NHCS Hội luôn luôn làm tốt công tác tuyên truyền về chính sách ưu đãi của NHCS, đi tận ngõ, gõ tận nhà, rà từng đối tượng để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Hội viên. Cùng với thôn buôn để bình xét cho vay đúng đối tượng, bên cạnh kiểm tra giám sát nguồn vốn vay, hổ trợ bà con tập huấn áp dụng khoa học kỹ thuật từ các chương trình, hạn chế rủi ro tăng năng xuất cây trồng vật nuôi, phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững, tạo công ăn việt làm, bảo đảm an sinh xã hội. đến nay chỉ còn 16 hội nghèo các hộ nghèo thoát nghèo bền vững một số hộ khá giả đầu tư phát triển kinh, kinh danh hiệu quã từ nguồn vốn vay của NHCS xã Hội. Một số hộ gia đình thoát nghèo bền vững trở thành hộ khá giả phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay của NHCS.

1 Hộ ; Ông Y Sueh niê Buôn hàng 1c. Vay lúc đầu 50 triệu về mua 3 con bò sinh sản đến nay trong chuồng ông có hơn 10 con bò nguồn phân bò bón cho cây trồng vườn cà phê và của ông năm nào cũng cũng đạt năng xuất, từ đó gia đình ông có của dư, của để xây được nhà làm sân, mua đầy đủ máy móc sản xuất và tiện nghi trong nhà như xe máy ti vi tủ lạnh và cho con ăn học đầy đủ năm 2021 ông tự xin rút khỏi hộ nghèo, và trở thành hộ khá giả trong buôn đời sống được nâng lên rõ rệt hàng năm gia đình ông đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

ed6a5a076790c9ce9081
 
 
2. Hộ ông : Trương Văn Tuấn Buôn hàng 1c. vay lúc đầu 40 triệu về mua 2 con bò sinh sản, chăm sóc cà phê ,trồng lúa từ nguồn vốn ít ủa ông đã biết lấy ngắn nuôi dài, trong những năm qua với tính cần cù chiệu thương chiệu khó đoàn bò ông tăng dần hàng năm, vườn cà phê và ruộng lúa của ông năm nào cũng đạt năng xuất, gia đình ông đã nhanh chóng thoát nghèo, và trở thành hộ khá giả trong buôn, ông đã xây được nhà làm sân phơi, máy công nông máy phun lúa, mua sắm nội thất trong nhà khan trang đầy, con cái ăn học đầy đủ.

Trên đây là bài viết tuyên truyền về hiệu quã từ nguồn vốn vay của NHCS xã Hội, 2 hộ điển hình của Hội nông dân xã EaUy quãn lý chương trình ủy thác cho vay với NHCS đã đêm lại hiệu quã thiết thực góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm bảo đảm an xin xã hội phát triển kinh tế XDNTM vxn hẹn bài viết sau.

97e67b6898ff36a16fee

973560fe5e69f037a978

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang