Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 25/06/2024

Tổ Công tác số 1 của BTV Huyện ủy kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Đảng ủy xã Ea Uy

Chiều ngày 25/6/2024, Tổ Công tác của Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy do đồng chí Trần Quốc Vĩnh - Phó bí thư thường trực Huyện ủy làm tổ trưởng, đã đến kiểm tra đánh giá việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2024 của Đảng ủy xã Ea Uy. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và một số ban nghành của xã Ea Uy.

76b08bd76072c32c9a63

3de4d7da3f7f9c21c56e

2cham

Đồng chí Nguyễn Thị Châm - Bí thư Đảng ủy xã Ea Uy báo cáo tình hình thực hiện 6 tháng đầu năm 

Thời gian qua, Đảng ủy xã Ea Uy đã duy trì tốt chế độ giao ban hàng tuần, hàng tháng; các chi bộ thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt theo quy định. Công tác quản lý và rèn luyện đảng viên, phân công nhiệm vụ của đảng viên theo nhóm chuyên đề được nhiều chi bộ thực hiện tốt. Đến nay Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội MTTQ và Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên xã, nhiệm kỳ 2024-2029. Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2024. Tập trung bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, cố gắng hoàn thành 100% chỉ tiêu huyện giao cuối năm.…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, dù gặp nhiều bất lợi về thời tiết nắng nóng kéo dài, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi sảy ra thường xuyên… Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ, UBND và các ban, ngành cấp huyện, Đảng bộ xã Ea Uy đã triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tổng diện tích đã gieo trồng 621ha/621ha, đạt 100%; Ban chỉ đạo sản xuất nông nghiệp xã triển khai kế hoạch gieo xạ vụ Hè thu đảm bảo tiến độ. Các loại cây trồng lâu năm hiện nay đang được đầu tư, chăm sóc và thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh. Thu ngân sách trên địa bàn từ đầu năm ước thực hiện được 4,1 tỷ đồng đạt 52 % so với dự toán được giao, Trong đó: Thu trên địa bàn: 504 triệu đồng đạt 72 % so với dự toán được giao; Công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đường cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột đang được tập trung thực hiện, hiện nay công tác chi trả kính phí hỗ trợ bồi thường, đến nay có 142/143 hộ nhận còn lại 01 hộ. (hộ còn lại là Trại heo ông Huỳnh Tấn Khánh đã bàn giao một phần mặt bằng cho đơn vị thi công thông tuyến, còn lại đang xây dựng phương án hỗ trợ và di dời trại heo theo đúng quy định pháp luật); công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tiếp tục được quan tâm, chấn chỉnh; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được quan tâm, tổ chức thực hiện; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Về công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; tập trung chỉ đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã cụ thể hóa nghị quyết của Đảng, các văn bản của cấp trên bằng các kế hoạch, chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực.

Tại buổi làm việc của đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện với lãnh đạo xã Ea Uy, đại diện một số cơ quan chuyên môn của huyện đã thông tin thêm về kết quả thực hiện của xã Ea Uy ở lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, tài chính, tài nguyên - môi trường, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vĩnh, Phó Bí thư TT Huyện uỷ đã đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ea Uy đạt được trong thời gian qua, nổi bật là thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng NTM, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục phát huy, phấn đấu thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, quan tâm thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đối với các tổ chức Đảng và đảng viên; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chuẩn bị nguồn nhân sự trong nhiệm kỳ tới; tập trung và có giải pháp hiệu quả để thực hiện hoàn thành phát triển đảng viên theo chỉ tiêu Huyện uỷ đã giao.

1v
Đồng chí Trần Quốc Vĩnh, Phó Bí thư TT Huyện uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Ea Uy.

Về phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Phó Bí thư TT Huyện uỷ chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã Ea Uy tập trung đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp phát triển công nghiệp, tạo việc làm để nâng cao đời sống nhân dân; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, trường học và các công trình phúc lợi; thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tài chính và có kế hoạch phát triển kinh tế để tăng thu ngân sách; tập trung cao độ để khắc phục những hạn chế từ trước và thực hiện đúng các quy định về công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh cải cách hành chính, chăm lo giáo dục và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, thực hiện tốt các chương trình MTQG, các chế độ chính sách an sinh xã hội.

Đồng chí Trần Quốc Vĩnh, Phó Bí thư TT Huyện uỷ cũng đề nghị UBND huyện và các cơ quan chuyên môn của huyện quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ xã Ea Uy thực hiện các nhiệm vụ, nhất là giải quyết những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất của địa phương nêu ra tại buổi làm việc.

Với tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng chí tin rằng, xã Ea Uy sẽ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ, hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra./.

Tin&ảnh: BBT xã Ea Uy

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang