Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/12/2022

Tăng cường công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn xã Ea Uy.

Thực hiện kế hoạch số 55/KH-CAH-TH, ngày 03/11/2022 của Công an huyện về “Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023” Công an xã Xây dựng kế hoạch 19/KH-CAX, ngày 07/11/2022, Về “Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023” trên địa bàn xã Ea Uy.

Theo đó, Công an xã Đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND, UBMTTQ VN, Các ban ngành, đoàn thể của xã trong Công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ: Phối hợp với Ban Tự quản các thôn, buôn tiến hành tuyên truyền, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại 09 thôn, buôn trên địa bàn được 18 buổi. Phát 7 lượt tuyên truyền, vận động trên hệ thống loa đài phát thanh của xã và tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các cuộc hội họp Chi bộ, quân dân chính đến toàn thể bà con nhân dân tại các thôn/buôn trên địa bàn xã Ea Uy.

Ngày 14 tháng 12 năm 2022, Lực lượng Công an xã Ea Uy đã chủ công tham mưu cho Đảng Ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm xã cùng Ban tự quản, bà con nhân dân thôn 8 xã Ea Uy đã tổ chức vận động tuyên truyền thu hồi giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tự chế tại hội trường thôn 8, xã Ea Uy. Tại buổi tuyên truyền, đ/c Đại úy Lê Trung Hưng – Trưởng Công an xã, Phó Ban chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT TD BV ANTQ xã đã giải thích cho người dân và các em học sinh hiểu về sự nguy hiểm của việc chế tạo pháo nổ, đồ chơi nguy hiểm trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023. Đồng thời tổ chức cùng các Ban, ngành, Đoàn thể của xã tiếp nhận 71 viên pháo tự chế cùng các vật chứng liên quan đến việc chế tạo pháo như: Lưu huỳnh, bột KClO3, Diêm và các dụng cụ khác để chế tạo pháo nổ...

2

Hình ảnh:  Đại diện Đảng Ủy, UBND, Ban Chỉ Đạo PCTP, Công an xã Ea Uy phối hợp cùng BTQ và Bà con nhân dân Thôn 8, Thôn 11 vận động giao nộp pháo nỗ tự chế. ngày 14 tháng  12 năm 2022, tại Hội trường Thôn 8 xã Ea Uy.

3
 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Phó bí thư - CT UBND xã Trưởng ban chỉ đạo PCTP cùng Đồng chí Đại Úy Lê Trung Hưng tiếp nhận số Pháo tự chế tại hội trường thôn 8 vào ngày 14/12/2022 số Pháo tự chế các cháu thiếu niên Thôn 8 và Thôn 11 đến giao nộp

Đáng báo động, hiện nay tình trạng các em học sinh Tiểu học, THCS thông qua các trang mạng xã hội để tìm hiểu, nghiên cứu, chế tạo pháo nổ để sử dụng và bán. Nổi lên là em L.V.T (Sinh năm: 2009. HKTT: Thôn 11, xã Ea Uy, huyện Krông Păc, tỉnh Đăk Lăk, Học sinh lớp 8C, trường THCS Vụ Bổn) đã có hành vi chế tạo pháo nổ để sử dụng và bán lại cho các bạn học. Việc làm của em gây ồn ào, mất trật tự và hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Lực lượng công an xã đã phát hiện, bắt quả tang T đang có hành vi chế tạo pháo tại phòng ngủ của mình. Tại Cơ quan Công an, T đã khai nhận hành vi chế tạo pháo trái phép; đặt lưu huỳnh, KCLO3 về trộn với bột than để làm thuốc pháo và có bán cho 02 bạn ở xã Vụ Bổn 1kg thuốc nổ để chế tạo pháo, số thuốc còn lại T dùng để chế tạo pháo và bán lại cho các bạn cùng trang lứa. Lực lượng công an xã Ea Uy đang tiếp tục thu thập chứng cứ, tài liệu và cũng cố hồ sơ tài liệu để xử lý trước pháp luật.

4

 Số Pháo tự chế các cháu thiếu niên Thôn 8 và Thôn 11 đến giao nộp

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, đã nói lên tình hiệu quả trong công tác tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại địa bàn xã Ea Uy. Ngoài ra được sự chỉ đạo phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể và Ban tự quản thôn 8 và thôn 11 và cả hệ thống hính trị, nên tình hình ANTT tại địa bàn có bản ổn định, kiềm giảm đáng kể tệ nạn đốt pháo trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. Được đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã đồng tình và hưởng ứng và đánh giá cao các thành quả à Lực lượng CAX đã tham mưu, thực hiện.

Trong thời gian tới, Công an xã sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình vận động thu hồi VK, VLN, CCHT tại các thôn, buôn trên địa bàn xã. Đặc biệt thời điểm cận kề đêm giao thừa năm 2023./.

Tin&ảnh: BBT xã Ea Uy

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang