Chủ nhật, ngày 15 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/07/2024

Với phương châm “ cầm tay chỉ việc” hằng năm NHCSXH Huyện đều mở lớp tập huấn theo quý, kiểm tra giám sát mục đích sử dụng vốn vay, thu lãi tồn cao

Với phương châm “ cầm tay chỉ việc” hằng năm theo quý NHCSXH Huyện đều mở lớp tập huấn cho Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn nhằm nâng cao nâng lực cho ban quản lý tổ để trang bị thêm những kiến thức, cách thức, kĩ năng quản lý nguồn vốn cũng như nghiệp vụ của ban quản lý Tổ TK&VV trong việc thực hiện tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã vào ngày 26 tháng 6 năm 2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tiếp tục Phối hợp với các tổ chức chính trị Hội đoàn thể xã nhận ủy thác với NHCSXH Huyện đã tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho Ban quản lý Tổ TK&VV trong quý 2 năm 2024. Tham dự buổi tập huấn còn có trưởng, phó các ban ngành đoàn thể nhận ủy thác với NHCSXH Huyện.

Đại diện 111

Ông Y Viên Niê cán bộ NHCSXH Huyện – Triển khai nội dung tập huấn

Ông Y Viên Niê cán bộ NHCSXH Huyện triển khai nội dung tâp huấn giúp các tổ trưởng nắm bắt được các nội dung chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn xã, Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Hội, Đoàn thể nhận ủy thác, tổ TK&VV nắm vững về chính sách tín dụng ưu đãi cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, cũng như tổ chức và hoạt động của NHCSXH; 

Nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc để áp dụng vào thực tiễn tại địa phương và quản lý nguồn vốn vay có hiệu quả giúp cho việc quản lý nguồn vốn đúng mục đích, đúng đối tượng, sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả hơn. Đồng thời nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. 

Cũng trong quý 2 năm 2024 Hội LHPN xã Phối hợp với NHCSXH Huyện đi kiểm tra giám sát thực tế mục đích sử dụng vốn vay đối với hộ vay đồng thời phối hợp đi thu lãi tồn cao đối với những hộ chai lỳ. Trong quá trình kiểm tra giám sát không có hộ vay nào sử dụng vốn sai mục đích.

4ea6accb7518d0468909

Kiểm tra mục đích vốn vay và thu lãi tồn cao tại hộ gia đình.

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã trong năm tới, Hội LHPN xã tiếp tục phối hợp với NHCSXH Huyện đẩy mạnh thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp cùng các hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn giám sát thường xuyên quá trình sử dụng vốn của hộ vay, định hướng người dân đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm các mô hình sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tin&ảnh: BBT xã Ea Uy

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang