Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/10/2022

Từ ngày 18-20/10/2022, Ủy ban nhân dân xã Ea Uy, huyện Krông Pắc tổ chức đối thoại các chính sách hộ nghèo, cận nghèo năm 2022 tại các buôn hàng 1A, buôn hàng 1C và buôn Đăkrơleang 1. Tham dự các buổi đối thoại có đồng chí Y Khoa Byă - PBT Đảng ủy xã, đồng chí Lê Văn Bôn - PCT UBND xã cùng với các ban nghành đoàn thể xã và hơn 300 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã.

Tính đến thời điểm hiện tại, hộ nghèo của xã Ea Uy hiện còn 242 hộ với 1.066 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 16,1%, hộ cận nghèo là 150 hộ với 818 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 10% tổng hộ dân của xã. Nhìn chung, công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Ea Uy luôn được Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể của xã chú trọng quan tâm phối hợp thực hiện, bằng nhiều hình thức hỗ trợ giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Công tác xóa đói giảm nghèo của xã được thực hiện có hiệu quả nhờ sự hỗ trợ các nguồn vốn của nhà nước và cố gắng vươn lên làm ăn của các hộ dân để thoát nghèo bền vững.

khoa

quang canh 2

Ảnh: Quang cảnh buổi đối thoại tại buôn hàng 1A xã Ea Uy

Đảng ủy, UBND xã Ea Uy cũng quan tâm thực hiện tốt các chính sách chế độ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đầy đủ. Trong năm qua, đã cấp hơn 1.066 thẻ Bảo hiểm Y tế cho hộ nghèo và 818 thẻ cho hộ cận nghèo. Tặng trên 1700 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã. Xã Ea Uy cũng đã vận động hỗ trợ xây dựng 04 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trong năm 2022. Đối với công tác hỗ trợ vay vốn, UBND xã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Trong năm 2022, có trên 150 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo vay với tổng số vốn hơn 8 tỷ đồng. Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ nhà ở đang được triển khai thực hiện. Đảng ủy xã còn chú trọng lên kế hoạch, phương án, phân công nhiệm vụ từng thành viên hội, đoàn thể quan tâm hướng dẫn cách làm ăn giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo xã Ea Uy cũng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để từ đó có phương án hỗ trợ trong thời gian tới. Người dân cũng được tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, từ đó củng cố, nâng cao niềm tin của người dân, tiếp tục đồng tình, ủng hộ các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Tin&ảnh - BBT xã Ea Uy

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang