Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/11/2022

Xã Ea Uy từng bước thực hiện Chuyển đổi số trong Cải cách hành chính tiến tới xây dựng Chính quyền số

Với nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị, xã Ea Uy đang có những bước tiến tích cực trong hành trình thực hiện chuyển đổi số. Trong năm 2022, UBND xã Ea Uy đã tập trung lãnh đạo thực hiện chuyển đối số gắn với công tác cải cách hành chính và đạt được nhiều kết quả tích cực; cụ thể như sau:

Triển khai cấp căn cước công dân gắn với cấp tài khoản định danh điện tử; hoàn thiện cơ sở dữ liệu dân cư gắn kết hệ thống thông tin trên cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, đang triển khai xây dựng và hoàn thiện dữ liệu hộ tịch, đất đai, xây dựng; 

Thực hiện quản lý thực hiện tốt văn bản hành chính được xử lý, cập nhật, ký số, số hoá trên phần mềm quản lý văn bản điện tử (Iđesk). Thành lập cổng Thông tin điện tử xã Ea Uy đi vào hoạt động trung bình hàng tháng đưa khoản 5 -7 tin tức cập nhật tình hình phát triển KT-XH tại địa phương. 

Tình hình duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 năm 2022 của xã Ea Uy, thực hiện duy trì tốt Chính sách chất lượng được xây dựng phù hợp với phương châm, định hướng hoạt động của UBND xã. Các hoạt động tổ chức phổ biến thấu hiểu Chính sách, Chất lượng vẫn được lồng ghép trong các cuộc họp để cán bộ, công  chức ghi nhớ và tổ chức triển khai theo quy định của ban lãnh đạo UBND xã.  Tại bộ phận một cửa, UBND xã thiết lập và treo bảng hiệu Bản công bố, Chính sách chất lượng, Mục tiêu chất lượng. 

isoBản công bố, Chính sách chất lượng, Mục tiêu chất lượng trong hệ thống ISO

Ban hành kế hoạch cải cách hành chính, chuyển đổi số giai đoạn và hàng năm; thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số cấp xã; thành lập tổ chuyển đổi số cộng đồng ở các thôn, buôn; ban hành kế hoạch tuyên truyền, tập huấn, phổ biến kỹ năng số cơ bản cho người dân trong độ tuổi lao động.

CDS1

Lễ phát động Chuyển đổi số của xã Ea Uy

Từng bước thực hiện chuyển đổi sống trong lĩnh vực cải cách hành chính. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đang triển khai tiến hành hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia mà không cần phải đến trực tiếp trụ sở của xã để giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến đối với các hồ sơ phát sinh phí, lệ phí. 

- Số lượng hồ sơ tiếp nhận đến ngày 30 tháng 8 năm 2022 là: 5895 hồ sơ. Số lượng hồ sơ giải quyết là: 5895
+ Trước hẹn: 5759 (97%) 
+ Đúng hẹn: 136 (0,3%) 
+ Trễ hẹn: không có 

1cua

1cua 2

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến

Để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân xã Ea Uy đã triển khai niêm yết tra cứu thông tin thủ tục hành chính và nộp hồ sơ trực tuyến bằng mã QR Code bên cạnh niêm yết thủ tục hành chính bằng bảng niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Việc sử dụng quét mã QR Code, người dân, tổ chức chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Camera hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR Code của chuyên trang để truy cập thông tin thủ tục hành chính, hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí đăng ký và nhiều thông tin có liên quan về thủ tục hành chính.

ng dan quet ma

cổng

Cán bộ, Bộ phận một cửa hướng dẫn người dân quét mã QR tra cứu các thủ tục hành chính

Việc chuyển đổi số và cải cách hành chính nhằm xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số trên địa bàn xã Ea Uy đã được triển khai quyết liệt, bước đầu đạt được một số kết quả nổi bật. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác này vẫn còn gặp không ít khó khăn và thử thách, khả năng tiếp cận của người dân, doanh nghiệp đối với các dịch vụ chuyển đổi số còn hạn chế, tính tiện ích và thuận tiện trong sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số trên thiết bị di động chưa cao, chưa nhiều.

Với những nội dung nêu trên, UBND xã tiếp tục triển khai tốt hơn nữa trong thời gian tới, từng bước chuyển đổi số trong cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số và xem là một trong những mục tiêu trọng tâm của địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030./.

Tin&ảnh: BBT xã Ea Uy.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang