Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/05/2022

Tuyên truyền kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh

Là địa phương có nhiều nhánh sông, suối chảy qua và có nhiều ao, hồ trên địa bàn xã. Thời gian qua, tại xã Ea Uy đã xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Để khắc phục tình trạng trên và nhằm tăng cường phòng, chống các tai nạn đuối nước đối với trẻ em và phổ biến các kỹ năng bảo đảm an toàn trong môi trường nước, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác phòng chống đuối nước trẻ em. 

UBND xã Ea Uy xây dựng kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 20/04/2022 về việc Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em năm 2022  để triển khai kế hoạch trên ngày 23/5/2022 Đoàn thanh niên xã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ xã tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích cho các em học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng xã Ea Uy.

Cán bộ khối Đoàn thể xã Ea Uy hướng dẫn cách xử lý khi học sinh bị đuối nước

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được tiếp thu một sối nội dung: Nguyên nhân gây ra đuối nước; các giải pháp phòng chống đuối nước đối với trẻ em; Nguyên nhân, cách xử lý, biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước. Một số kỹ thuật sơ cấp cứu người bị đuối nước; cách sử dụng phương tiện cứu sinh như: Áo phao, phao nổi…
Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân về công tác phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em góp phần hạn chế những tai nạn thương tâm cho các em khi tiếp xúc với môi trường sông nước, đặc biệt khi mùa hè đã đến./.  

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang